Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các phần mềm tốt nhất của Pixwares.com, hãy search trên Google với cú pháp: "Tên phần mềm" + "Pixwares". (Ví dụ: Autocad 2020 Pixwares). Tìm kiếm ngay
697 lượt xem Tran Duc Minh

Cách sửa lỗi “.Net framework 4.5 is not Installed” khi cài Autocad trên máy tính

Autocad là một phần mềm thiết kế các bản vẽ kiến trúc theo kiểu 2D hoặc 3D,…Phục vụ công việc cho các đối tượng là kiến trúc sư, kỹ sư, kỹ thuật viên,… Phần mềm được giới thiệu lần đầu vào năm 1982 bởi tập đoàn công nghệ AutoDesk. Cho đến nay, dù đã trải qua gần 40 năm, những số lượng người dùng không ngừng tăng lên do hãng liên tục cho ra mắt những phiên bản tối ưu nhất cho người dùng.

Tuy nhiên, để cài đặt Autocad trên máy tính để sử dụng đôi lúc sẽ có lỗi vặt. Và lỗi “.Net framework 4.5 is not Installed” chính là lỗi phổ biến nhất mà nhiều người chưa biết khắc phục khi cài CAD.

Thông thường với lỗi này sẽ được người dùng search Google với từ khóa: “.net framework 4.5 is not installing” hoặc “.net framework 4.5 is not installing windows” để tìm hướng khắc phục.

Bài viết này Pixwares Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi “.Net framework 4.5 is not Installed” trong Autocad  ở bài viết này nhé. Mời các bạn đón xem!

cach-sua-loi-net-framework-45-is-not-installed-khi-cai-autocad

THỦ THUẬT AUTOCAD HAY:

Lỗi .Net framework 4.5 trong Autocad là gì lỗi gì?

.NET Framework hay còn gọi là “dotNet” là một bộ thư viện hỗ trợ lập trình được Microsoft phát hành và được sử dụng trên hệ điều hành Microsoft Windows.

Khi cài đặt phần mềm Autocad trên PC, nếu máy hiển thị thông báo sau: ” .NET 4.5 is not installed. AutoCADxxx English cannot be installed without this component. See your system administrator for more information.” Lúc này là các phiên bản Autocad ta đang cài nó sẽ cần chạy thư viện .NET framework 4.5 nhưng Hệ điều hành Windows 10 lại ghi nhận là đang sử dụng .NET framework 4.6. Tức là đang bị xung đột khi cài phần mềm.

cai-dat-autocad-bi-bao-loi-net-45-is-not-installed

Theo như nhiều người thì lỗi này thường xuất hiện trên Windows 7, Windows 8, Windows 10 khi ta cài Autocad 2015, autocad 2010,….

Ok! Như vậy là các bạn đã xác định được lỗi này do gì rồi đúng không nào? Và xin mời các bạn xem cách sửa lỗi .Net 4.5 ở dưới đây nhé!

Cách sửa “lỗi .Net framework 4.5 is not Installed” khi cài Autocad trên windows

Cách 1: Tải .Net framework 4.5 từ trang chủ Microsoft

Như đã nói ở trên, các bạn chưa cài Framework 4.5 của Microsoft thì đồng nghĩa cũng không thể cài đặt AutoCad được trên máy tính. Vì vậy, các bạn cần tải download microsoft .net framework 4.5 về trước. Cài đặt nó rồi mới cài phần mềm CAD được. Các bạn tải ở link dưới đây:

Link: https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=30653

Cách 2: Sửa lỗi .Net framework 4.5 trên máy tính

Bước 1:

Các bạn bấm Start -> Control Panel -> Program and Features rồi chọn thẻ Turn Windows Features on or off ở phía trên bên trái màn hình để mở cửa sổ Windows Features.

turn-windows-features-on-or-off-o-phia-tren-ben-trai-man-hinh-de-mo-cua-so-windows-features

Sau đó chọn Net framework.

Bước 2:

Các bạn để ý nếu một trong hai mục .NET framework 4.6 Advanced Services.NET framework 3.5 (includes .NET 2.0 and 3.0) mà chưa được cài đặt thì bạn click chọn rồi bấm OK để tải về và cài đặt.

Cách download và cài đặt .NET framework từ Microsoft các bạn xem lại cách 1 mình đã nói ở trên.

Bước 3:

Nếu như đã cài Framework như rồi mà vẫn báo lỗi trên. Thì nguyên nhân là các phiên bản AutoCad mà bạn cài đặt sẽ hiểu bộ thư viện .NET framework 4.5. Thế nhưng hệ điều hành bạn đang dùng, ví dụ là  Windows 10 đi. Thì nó lại sử dụng bộ thư viện .NET framework 4.6 làm mặc định. Điều này dẫn đến xung đột và báo lỗi không cài được Autocad 2010. Để khắc phục lỗi này bạn làm tiếp các bước như sau.

Bước 4:

Các bạn Restart lại máy. Sau đó mở hộp thoại RUN lên. (Bấm tổ hợp 2 phím Start + R)

Cửa sổ Run mở lên, các bạn gõ dòng lệnh regedit. Sau đó bấm OK.

cua-so-run-mo-len-cac-ban-go-dong-lenh-regedit-sau-do-bam-ok

Bước 4:

Cửa sổ Regedit Editor xuất hiện. Các bạn vào chỉnh phiên bản Net. 4.5 theo đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE/SOFTWEAR/Microsoft/NET Framework Setup/V4/Client.

Tại cửa sổ bên phải bạn tìm tới file Version rồi kích đôi chuột. Sau đó chỉnh Value data thành 4.5 rồi bấm OK.

tai-cua-so-ben-phai-ban-tim-toi-file-version-roi-kich-doi-chuot-sau-do-chinh-value-data-thanh-45-roi-bam-ok

Bước 5:

Sẽ có 2 trường hợp

1. Nếu thành công thì các bạn restart lại máy tính. Ngắt mạng và cài đặt Autocad 2010 full, Autocad 2015 full ,… bình thường.

2. Nếu có thông báo Error Editing Value tức bạn không thể thực hiện thay đổi giá trị. Để khắc phục, các bạn nhìn vào cửa sổ bên trái. Cick chuột phải vào file Client và chọn thẻ Permission.

Cửa sổ hộp thoại Permissions for Client xuất hiện. Các bạn chọn Administrators (Tên-máy-tính/Administrators) -> tích chọn Full Control tại mục Allow rồi bấm OK

Lời kết:

Như vậy là Chuyên trang công nghệ Pixwares đã gửi đến các bạn Cách sửa Lỗi .Net framework 4.5 khi cài Autocad full trên máy tính Windows.

Hy vọng các bạn đang gặp vấn đề này khi đang cài đặt Autocad sẽ được giải quyết nhanh chóng và thành công!

Thông báo chính thức: Hiện có nhiều bạn chưa biết cách cài các phần mềm cho máy tính, có thể liên hệ cho Fanpage hỗ trợzalo chính thức.

Chúng mình chỉ support cho những bạn tải phần mềm/app từ website này. Các bạn nên cân nhắc không nên tìm những phần mềm không rõ nguồn gốc và không có support về sau! Xin cám ơn!